Header Ads

i Bất động sản

Năm lý do KĐT The Global City được xem là khu ‘downtown’ mới tại HCMC

1 khu trung tâm thế hệ, 1 đô thị thu nhỏ ở lối vào phía Đông của TP.HCM đang sinh ra sở hữu sự tham dự của các các kiến trúc sư, xây dựng bậc nhất quả đât.

Xem thông báo chi tiết: 5 lý do The Global City được gọi là khu ‘downtown’ mới của TP.HCM

Hình tổng thể dự án The Global City - Masterise Homes

Trong tiến trình thị trấn hóa, các thành phố đa trung tâm đang dần hiện ra trên thế giới. những khu trọng điểm thành lập sau thường hữu ích thế hơn về mặt quy hoạch, dựa trên sự hình thành của 1 dự án quy mô to, phức hợp và phổ thông nhân thể ích, lôi kéo những hoạt động vui chơi, tiêu khiển, mua sắm ko chỉ của cư dân nhưng du khách khắp mọi nơi, đôi khi còn sầm uất và hiện đại hơn khu trọng tâm hiện hữu.

Công thức chiến thắng của Singapore & Dubai

“Từ township thành downtown”: sự hiện ra của khu trung tâm thế hệ của đô thị bắt nguồn trong khoảng sự xuất hiện của 1 khu đô thị. Đó là mô hình đã được khai triển tại các đô thị lớn và vững mạnh hàng đầu quả đât như Singapore, Dubai.

Marina Bay Sands của Singapore, hoàn thành năm 2010 ko chỉ là downtown mới nhưng còn là một “thành phố” quốc tế mang những lợi thế về quy hoạch, tích hợp đa chức năng, kết nối giao thông. Đây còn là 1 tác phẩm biểu trưng, kích thích sự vững mạnh của thị phần bất động sản bao quanh. Theo cục thống kê của quốc đảo này, giá đất ở khu Marina Bay đã tăng 421% trong khoảng sau khu này được vững mạnh.

Ở Dubai, Palm Jumeirah được xây đắp và định vị trở thành “trung tâm kinh tế, nguồn vốn, nghỉ dưỡng” đẳng cấp hàng đầu trên thế giới, tích hợp số đông cái hình nhà sản xuất, thương mại, giải trí, du lịch, nghỉ dưỡng.

Palm Jumeirah - công trình mang tính biểu tượng và tạo nên thương hiệu cho Dubai
Palm Jumeirah - công trình mang tính biểu tượng và tạo nên thương hiệu cho Dubai - ALDO LOYA/ UNSPLASH

Mang thể kể, đây là tác phẩm mang tính biểu tượng và tạo nên nhãn hàng cho thành phố Dubai. Hiện tại, bất động sản trong khu Palm Jumeirah đã trở thành tài sản đáng mua hàng đầu ở Dubai.

Tại Việt Nam, mô hình “thành phố trong thành phố” được lần trước hết ứng dụng tại TP.HCM sở hữu sự hiện ra của TP.Thủ Đức. Theo ấy, khu thành phố The Global City đang được Masterise Homes lớn mạnh mang tầm nhìn trở thành khu “downtown” thứ hai của thị trấn, là đô thị lối vào ở khu Đông.

Vị trí kết nối tại cửa ngõ phía Đông của đô thị

The Global City mang vị trí khá gần trung tâm “cũ” của thành phố, đặc biệt đắc địa vì nhị mặt tiền giáp nhị đường quan yếu hàng đầu khu Đông Sài Gòn: cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và các con phố Đỗ Xuân Hợp. Đặc biệt, dự án mang 1 mặt tiền giáp sông Rạch cái và mặt còn lại giáp mang khu thành phố thể thao Saigon Sports City (64 ha).

Vị trí chiến lược của The Global City - khu “downtown” mới của TP.HCM
Vị trí thuận lợi của The Global City - khu “downtown” thế hệ của TP.HCM

Nhờ vị trí vàng, công trình dự kiến được hưởng lợi từ nguồn tài chính vào hạ tầng cơ sở khu Đông Sài Gòn của TP.HCM lên tới 852.500 tỉ đồng, trong đó sở hữu tăng cấp cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây lên 8 làn xe, mở rộng các con phố Đỗ Xuân Hợp có bề rộng lên tới 60 m.

Quỹ đất bự riêng biệt có đa dạng tiện thể ích phức hợp

Sở hữu lợi thế quỹ đất lớn hiếm hoi gần trung thực tâm thị trấn, rộng 117,4 ha, dự án được quy hoạch có phổ thông phân khu: chung cư, rẻ tầng, villa, nhà ở thị trấn hội, trường học, bệnh viện, thương nghiệp bán lẻ... Trong đấy, diện tích phong cảnh và tiện ích công cùng cho những hoạt động vui chơi, giải trí, buôn bán của cư dân và du khách mỗi dịp cuối tuần chiếm 1 đa số.

Quỹ đất rộng lớn hiếm có của The Global City
Quỹ đất bao la hi hữu với của The Global City - FOSTER+PARTNERS

Đáng để ý nhất là trọng điểm thương mại hạng A diện tích 125,000 m2 ở trọng tâm công trình, nơi dự định sẽ tụ hội các nhãn hàng thời trang cao cấp, những nhà hàng đẳng cấp cũng các luôn thể ích giải trí văn minh.

Tiêu chuẩn thi công xây cất hàng đầu trái đất

Masterise Homes đã công tyđầu cơ mạnh cho công trình township đầu tay bằng cách thức hiệp tác với các đối tác hàng đầu quả đât như tham mưu kiến trúc Foster+Partners, kiến thiết cảnh quan WATG, khoa học thi công Tung Feng và Giám sát dự án Artelia.

Thiết kế nhà phố Soho của khu đô thị The Global City
Xây dựng nhà shophouse Soho của khu thành phố The Global City - FOSTER+PARTNERS

Hiện Foster+Partners đã hé lộ các thi công của phân khu trước nhất trong đại thị trấn The Global City - phân khu nhà phố thương mại Soho, hài hòa phối hợp giữa kiến trúc hiện đại và âm hưởng thành phố đặc trưng của Việt Nam để tạo nên kiến thiết đương đại, linh hoạt theo chuẩn mực quốc tế.

Công nghệ tiền tiến dẫn dắt ngày mai

Có vai trò là trọng điểm mới của thị trấn, tượng trưng cho sự phát triển cực thịnh và vững bền của thị trấn, những khu thị trấn downtown thường là nơi tiền phong áp dụng những công nghệ tiên tiến bậc nhất. Nếu Palm Jumeirah tiêu dùng vệ tinh để vẽ từng nhánh trong quy hoạch hình nhánh cọ của toàn công trình thì các tòa nhà tại Marina Bay Sands phần mềm khoa học vững bền, đạt điểm cao nhất của chứng nhận xanh Green Mark, và giảm 25-30% mức tiêu thụ năng lượng.

Như vậy, The Global City cũng sẽ được phần mềm phổ biến công nghệ tiền tiến xứng danh “thành thị trấn toàn cầu”. Foster+Partners - doanh nghiệp đầu tư tư vấn kiến trúc cho đại thành phố cũng là studio tiên phong xu hướng thiết kế bền vững trong kiến trúc và kiến tạo thành phố trên trái đất. Dự định The Global City sẽ được phần mềm kỹ thuật năng lượng mặt trời, điều hành nước sạch sẽ để tiết kiệm năng lượng và tài nguyên. Cùng lúc, công nghệ trí óc nhân tạo (AI) và Internet vạn vật (IoT) sẽ được ứng dụng trong điều phối liên lạc và quản lý ko gian thành phố để tối ưu hóa việc sử dụng những diện tích công cùng, đỗ xe, cộng việc nâng cao an ninh và bình an giao thông trong nội khu.

(Nguồn: https://thanhnien.vn/5-ly-do-the-global-city-duoc-goi-la-khu-downtown-moi-cua-tp-hcm-1851446623.htm)

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.