Header Ads

i Bất động sản

Lần trước hết thị phần miền Nam hiện ra công trình BĐS sở hữu mật độ cây xanh 170 cây/người đó là khu resort Ecopark Sài Gòn

Dấu ấn của resort nghỉ dưỡng 6 sao Ecovillage Saigon River qui mô hơn 55ha ko chỉ là không gian kiến trúc nhưng mà còn là phong cảnh, hệ thống cây trồng với mật độ “khủng” lần trước hết xuất hiện tại thị trường miền Nam– 170 cây xanh/người. Báo cáo này khiến cho phổ thông người Sài Gòn mơ ước về một ngôi nhà thế hệ sở hữu không gian sống hoàn hảo lúc thực tiễn ngày nay, mỗi người dân tại đây chỉ mang 2m2 cây xanh/người, rất rẻ so với tiêu chuẩn…

Người Sài Gòn “khát” không gian xanh

Trong bảng mục tiêu xếp hạng các thị trấn đáng sống trái đất của cơ quan nghiên cứu kinh tế thế giới Economist Intelligence Unit (EIU), tỷ lệ ko gian xanh trên mật độ dân cư được đặt lên hàng đầu. Thành thử, các thị trấn nằm trong top thị trấn đáng sống như Vienna (Áo), Melbourne (Australia) hay Vancouver (Canada) đều với đặc biệt phổ biến đó là diện tích mảng xanh lớn.

Theo ước tính mỗi người dân thành phố cần diện tích khoảng 10 m2 cây cỏ để đảm bảo ko khí trong sạch cho cuộc sống. khi mà đó, tại Việt Nam, nhất là ở những thị trấn lớn, người dân đang khao khát được sống trong môi trường nhiều mảng xanh vì tỷ trọng mảng xanh thực tế/người dân đang quá rẻ. chi tiết, ở Hà Nội thế hệ đạt hơn 2m2/người, Đà Nẵng đạt hai,4 m2/người, Hải Phòng đạt 3,41m2/người, trong khi theo quy chuẩn yêu cầu đối sở hữu các đô thị loại 1, dòng khác lạ đạt tối thiểu từ 6-7m2/người. Tình trạng thiếu mảng xanh càng trầm trọng hơn ở TP HCM lúc tiêu chí này mới ở mức chưa đến 2m2/người, chỉ bằng 1/10 tiêu chí cây cỏ của những thành phố đương đại trên quả đât (khoảng 20 m2-25 m2 cây xanh/người) và bằng 2/7 tiêu chuẩn bởi Bộ xây cất ban hành năm 2008.

Để cải thiện thực trạng này, UBND TP.HCM đưa ra phổ quát đề án rà soát nhằm tăng diện tích đất cho công viên. Theo đề án tăng trưởng công viên và cây trồng công cộng công đoạn 2020-2030 đã được UBND TP.HCM chuẩn y, trong giai đoạn 5 năm (2021-2025) TP.HCM tăng tối thiểu 150 ha đất công viên. Diện tích công viên nâng cao 0,65 m2/người. Mục tiêu tới năm 2030, đất công viên ở thị trấn đạt 1m2/người, tổng diện tích cây xanh nâng lên 3-4 m2/người, qua đó, bước đầu cải thiện chủ đạo trạng thái thiếu mảng xanh của thành phố.

Công trình tiền phong và xác lập kỉ lục trên thị trường mang mật độ 170 cây xanh/người

Vốn đã thắng lợi có đại thị trấn xanh Ecopark bí quyết trọng điểm Hà Nội 14km, nơi sở hữu chất lượng không khí tại vượt tiêu chuẩn cho phép của EU (25 Mg/l không khí) sở hữu mật độ 120 cây xanh/người, vừa qua, Nhà sáng lập Ecopark tự thiết lập kỉ lục thế hệ của mình lúc lớn mạnh công trình mang 170 cây xanh/người – tương đương 30m2 cây xanh/người, tại resort nghỉ dưỡng 6 sao Ecovillage Saigon River, cách nhà thờ Đức Bà 18km.

Cộng với mật độ cây cỏ “khủng”, 32ha diện tích mặt nước đi qua công trình, 15% mật độ thiết kế toàn khu, 4ha diện tích công viên, sẽ tạo nên không gian resort nghỉ dưỡng 6 sao lần đầu tiên hình thành tại phía đông Sài Gòn.

"Định vị trở thành resort nghỉ dưỡng 6 sao, công trình không chỉ sở hữu vị trí đắt giá, đủ riêng biệt để hòa mình vào tự nhiên, với tầm view hoàn hảo mà còn phải giữ gìn được nét đẹp hoang vu của ngẫu nhiên. Sự tiên phong không tới từ việc chúng ta đi trồng cây và kiến tạo môi trường, nhưng mà tới từ việc chúng ta kiểm soát an ninh hệ sinh thái vùng miền, không mang cây nào bị chặt đi, ko mang hòn đá nào bị di dời để đảm bảo cục bộ hệ sinh thái nơi đấy, thực từ vật, đến động vật như cá, chim muông vẫn tiếp diễn sinh sống và phát triển", đại diện đối tác huyền thoại cảnh quan và quy hoạch bậc nhất nhân loại LJ – Asia san sớt khi nhận được "bài toán khó" trong khoảng nhà sáng lập Ecopark.

Theo ông Nguyễn Tuấn Anh - Giám đốc cảnh quan cây xanh, cây xanh tại Ecovillage Saigon River được trồng thành 5 tầng, 5 lớp: Tầng cây cổ thụ - Tầng cây tạo bóng mát - Tầng cây tầm trung, cây bụi – Tầng cây thảm, lá màu, hoa, thủy sinh - Tầng cây xanh. Cũng theo đại diện chủ doanh nghiệpđầu cơ, sở hữu cách thức trồng này, ánh nắng sẽ không chạm đến đỉnh đầu cư dân, song song ánh nắng khi lọt qua tán cây sẽ phân thành từng tia, rất đẹp, rất thơ chứ chẳng hề bỏng rát.

“Dự án nằm trên vùng đất ven sông nên có hệ sinh thái thiên nhiên. Trong giai đoạn tăng trưởng, chúng tôi đề cao việc bảo tàng và phát triển các cái cây vừa tạo bóng mát (bần chua, gừa), vừa giữ đất, chống xói mòn, sạt lở (dừa nước), vừa bảo tồn nguồn thủy sinh (sen, súng, cỏ nến, mái dầm, thủy trúc,…)”, ông Tuấn Anh san sớt thêm.

Ngôi nhà hoàn hảo dành cho người giàu Sài Gòn

Phong cảnh cây cỏ không chỉ tăng chất lượng sống nhưng mà còn giúp nâng cao giá trị BĐS. một nghiên cứu của Mỹ chỉ ra, sự hiện diện của cây cỏ sẽ kéo giá trị đất ở tăng thêm 18%. Tại Việt Nam, theo điều tra của các công tyđầu tư nghiên cứu thị trường, những công trình nhà ở gần công viên luôn được định giá cao hơn các dự án ko hữu ích điểm này trong khoảng 10-20%.

Trước đó, tại những công trình do Nhà sáng lập Ecopark phát triển, trị giá BĐS cũng liên tục lập mặt bằng giá thế hệ. Giả dụ năm 2019, phân khu Vườn Tùng (Ecopark) được bán với giá 45-55 triệu/m2 thì hiện giờ phân khu này được trả giá 120 - 140 triệu/m2; phân khu Marina Arc năm 2019 mang giá khoảng 200 - 230 triệu/m2 thì năm 2023 được định giá 350 - 390 triệu/m2. phương pháp đây 4 năm, phân khu vi la đảo sở hữu giá 70 - 80 triệu/m2 thì hiện giờ phân khu này đã tăng lên 160 - 200 triệu/m2.

Trong bối cảnh mảng xanh ngày càng khan hãn hữu, chất lượng không khí đô thị ở mức báo động đỏ như bây giờ, nhà ở tại Ecovillage Saigon River càng được “săn đón”. Đại diện chủ công ty đầu tư cho biết, khu đô thị “tấc đất tấc xanh” ko chỉ giúp các bạn tối ưu hóa lợi nhuận bất động sản trong khoảng việc định giá của thị trường hay tính thanh khoản cao, nhưng song song, cư dân còn chiếm hữu những trị giá trong khoảng thời gian dài về sự phát triển vững bền, cũng như phục vụ mục tiêu an cư của phổ thông mới.

Hơn nữa, trong bối cảnh quỹ đất nội ô càng ngày càng chật hẹp tới ngộp thở, thì khuynh hướng mua đất ở vùng ven trọng tâm, đủ xa để có sự riêng tây, thanh bình; đủ sắp để với sự kết nối có cơ sở vật chất ngày một hoàn thiện, tăng trưởng thì Eco Village Saigon River đang trở thành tiên phong, dẫn đầu khuynh hướng.

Theo 1 thống kê tại Mỹ, nhàng nhàng người dân New York mất 1 giờ để chuyển động đến nơi khiến việc mỗi ngày. Thiên hướng chiếm hữu xe ô tô và cơ sở vật chất cải thiện, sẽ dần hình thành một bộ phận chuyển nơi ở ra vùng ven, có khoảng phương pháp vận động vào nội đô trên dưới một tiếng chạy xe, nơi với ko gian yên tĩnh, trong lành. Tại Việt Nam, Ecopark đang bắt đầu khuynh hướng đấy tại miền Bắc và bây giờ Ecovillage Saigon River - khu đô thị nghỉ dưỡng giàu một thể ích mang ko gian đáng sống, sẽ trở nên xu thế, tượng trưng sống thế hệ tại ko chỉ của miền Nam mà của toàn Việt Nam.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.